GIỚI THIỆU CHUNG

  • Địa chỉ: Kệ Châu I – xã Phú Cường- thành phố Hưng Yên – tỉnh Hưng yên
  • Email:  C2phucuongtp.hungyen@moet.edu.vn
  • Điện thoại: 0321.823.421

 

1. Tình hình địa phương xã Phú Cường

           Phú Cường là một xã nằm trên bãi bồi của sông Hồng, cách trung tâm thành phố Hưng Yên về phía  đông khoảng 12 km. Xã Phú Cường gồm có 08 thôn với tổng dân số khoảng  6700 ngư­ời, diện tích tự nhiên  647,83 ha, trong đó chủ yếu là đất phù sa thuận lợi cho việc trồng và phát triển cây công nghiệp. Ngoài ra, xã còn phát triển kinh tế nhiều ngành nghề, 100% đường liên xã và đường thôn xóm đều được trải nhựa và bê tông hóa.

Thực hiện chủ trường, đường lối lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, trong những năm gần đây, nhân dân xã Phú Cường tiếp tục từng bước vượt khó khăn thử thách để đạt được kết quả toàn diện trên tất cả các lĩnh vực: Tình hình chính trị ổn định, an ninh quốc phòng được giữ vững. Kinh tế không ngừng phát triển, bình quân thu nhập năm sau cao hơn năm trước. Văn hóa xã hội có nhiều tiến bộ, an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống của nhân dân được nâng lên rõ rệt. Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới được đẩy mạnh. Phú Cường là xã đã  được UBND tỉnh Hưng Yên công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017.

Với truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo, sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo của xã Phú Cường luôn được Đảng ủy, HĐND, UBND xã, các tổ chức đoàn thể và các bậc phụ huynh học sinh quan tâm: Quy mô trường lớp phát triển ổn định; cơ sở vật chất của các nhà trường luôn được đầu tư; chất lượng giáo dục các cấp học ngày càng được nâng cao, tỷ lệ học sinh thi đỗ vào lớp 10 - THPT hàng năm đều đạt được chỉ tiêu đề ra; tỉ lệ học sinh đỗ cao đẳng, đại học trên địa bàn xã ngày càng tăng. Địa bàn xã có 3 trường: trường Mầm non, trường Tiểu học và trường THCS đều đạt chuẩn quốc gia.

2. Khái quát về tình hình trường THCS Phú Cường

2.1. Quá trình thành lập

 Trường THCS Phú Cường được thành lập năm 1968, ban đầu trường có tên là trường cấp II Phú Cường; đến năm học 1974 - 1975, trường đổi tên gọi là trường Phổ thông cơ sở cấp I, II xã Phú Cường; Năm học 1990-1991, trường được tách riêng cấp I, II và liên xã với cấp II Hùng Cường có tên là trường cấp II liên xã Phú - Hùng Cường. Tháng 8 năm 1995 trường được tách riêng xã và có tên là trường THCS Phú Cường cho đến nay. Từ khi trường được thành lập cho tới nay đã có 10 thầy cô giáo đã và đang giữ chức vụ hiệu trưởng nhà trường.

2.2. Đội ngũ giáo viên 

100% giáo viên đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn. Trong những năm qua, nhà trường có nhiều đồng chí giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp tỉnh, cấp thành phố, cấp trường. Các đồng chí giáo viên trong nhà trường có năng lực chuyên môn vững vàng, có kinh nghiệm trong giảng dạy; phẩm chất đạo đức tốt, tâm huyết với nghề, có phong cách ứng xử thân thiện với học sinh và phụ huynh học sinh.

2.3. Mục tiêu đào tạo

Xây dựng nhà trường thành một đơn vị giáo dục có chất lượng, với phương châm “Đoàn kết – Hợp tác – Sáng tạo - Phát triển” phù hợp yêu cầu phát triển chung của ngành giáo dục.

Trang bị kiến thức cơ bản theo tiêu chuẩn kiến thức của Bộ GD-ĐT, đảm bảo đạt điểm cao trong các kì thi học sinh giỏi, thi vào lớp 10 THPT, thi đỗ vào lớp 10 các trường THPT Chuyên của tỉnh.

Giúp học sinh phát triển toàn diện về đạo đức và trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động, sáng tạo, ý chí vươn lên và khả năng thích ứng cao.

2.4. Phương châm giáo dục 

Quan tâm giáo dục toàn diện: kết hợp giáo dục kiến thức chuẩn với coi trọng giáo dục đạo đức, rèn luyện kĩ năng thực hành, kĩ năng sống, tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, ngoại khóa và bồi dưỡng học sinh có năng khiếu.

Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh: Khơi dậy và hun đúc cho mỗi ý tưởng sáng tạo, mỗi khả năng tiềm ẩn của các em, tăng cường khả năng thuyết trình, làm việc độc lập, làm việc theo nhóm để mỗi học sinh được thành công trong học tập và cuộc sống.

Quan tâm đến vấn đề tâm lý học đường thông qua việc phối hợp với các trung tâm tư vấn tâm lý giáo dục giúp các em học sinh có tâm thế học tập thân thiện, tự tin, thoải mái và hiệu quả.

5. Phương thức hoạt động của trường: 

* Hoạt động dạy và học:

Thực hiện phương pháp giáo dục và dạy học tiên tiến với sự hỗ trợ tối ưu của trang thiết bị hiện đại. Tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy và đào tạo phù hợp với mô hình đào tạo; Bố trí sắp xếp thời khóa biểu hợp lý đảm bảo thời lượng cho các buổi học, tiết học tự chọn, nâng cao, ngoại khoá chuyên đề.

Tổ chức học theo phòng học bộ môn, học trên mạng; mở rộng các hình thức dạy và học đối với các trường trong và ngoài nước.

Chỉ đạo khai thác, sử dụng có hiệu quả trang thiết bị phòng thí nghiệm, thực hành.

Tổ chức Câu lạc bộ năng khiếu cho học sinh (Văn hóa, nghệ thuật, thể thao…) Tổ chức các buổi hội thảo, cimena, các cuộc thi … phục vụ cho công tác dạy và học.

* Hoạt động giáo dục toàn diện:

Thực hiện Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học và Kế hoạch giáo dục của nhà trường theo sự chỉ đạo của cấp trên.

Chương trình theo hướng dẫn của nhiệm vụ năm học các ngày kỉ niệm, ngày lễ lớn trong năm, sinh hoạt chủ đề…

Tăng cường, đa dạng hoá các hoạt động trong các ngày kỉ niệm, ngày lễ lớn trong năm, sinh hoạt chủ đề… Phát huy cao vai trò của tổ chức  Đoàn – Đội – Câu lạc bộ năng khiếu, CLB Văn, Thể, Mỹ trong nhà trường, cho học sinh đăng ký tham gia theo sở thích.

Tăng cường các hoạt động giao lưu bằng nhiều hình thức như: Thi đấu thể thao, biểu diễn văn nghệ, thi vẽ tranh, thi hùng biện, thi học sinh thanh lịch…với các trường bạn, các trường trong thành phố.

Tăng cường hoạt động của đội ngũ giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn, các tổ chức xã hội, giao lưu các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao.
         Thành lập tổ tư vấn học đường, tổ công tác xã hội, phối hợp với Trung tâm tư vấn để kịp thời tư vấn về tâm lý, tình cảm cho giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh.

Ban giám hiệu Trường THCS Phú Cường